Skip to main content

Bare Jhale Harlo……



रे झाले हरलो………²

काल च^म्पियन ट्राफीसाठी झालेल्या अंतिम सामान्यात पाकिस्तानने भारताचा कधी नव्हे इतका मोठा आणि दारूण पराभव केला| एक भारतीय व क्रिकेट रसिक म्हणुन बातमी तशी वार्इटच आहे| पण जर क्रिकेट हा खेL आहे असे जर सद्याची परिस्थिती पाहुन गॄहित धरले तर  खेLात हार जीत चालायचीच हा समजंस विचार करून हे दु:ख कानामागे टाकणे आणि विसरून जाणे फार अवघड नाही| पण हा पराभव विसरणे तसे सहजासहजी  शक्य नाही| त्याला कारण त्यामागे असलेली राजकीय गणिते, त्याला काही विशीष्ट समाज घटकांची भुमिका आणि त्याला जोड असलेल्या नितीमत्ता आणि विवेक गहाण टाकलेल्या प्रासार माध्यमांचा|

        खरे तर आपल्याकडे ब¹याचवेLा आपल्या आनंदाचे परिमाण दुसरा तिस¹याशी कसा वागतो किंवा कॄती करतो यावर अवलंब्ुान आहे| त्यातच तो दुसरा किंवा तिसरा पाकिस्तानसारखा असेल तर त्यांच्या विरूद्ध जरा काय वार्इट झाले की आपल्याला आनंद होणे ही आपल्या सर्वांचीच राजकीय प्रावॄत्ती| हLुहLु ती  क्रिकेट सारख्या सध्या तद्दन बाजारू झालेल्या खेLात घुसली| आपला राष्ट्रीय खेL असल्यासारखा क्रिकेट भारताच्या गल्लीबोLात आनंदाने खेLला जातो, याचे आपल्याकडील धुर्त राजकीय पक्षांना ज्ञान असणार नाही असे समजणे हा आपला मुर्खपणाच ठरेल| त्याचा सर्व सत्ताधारी राजकीय पक्षांनी आपापल्या परीने वापरही केला| पण सध्या त्याला ज्या हुशारीने आणि चालाखीने राष्ट्रवादाची जोड दिली ती चालाखी माञ वाखाणण्याजोगी आणि चिंता वाढवणारीच आहे| पाकिस्तान हे आपले शञु राष्ट्र आहे तेव्हा शक्य होर्इल तिथे आणि तेव्हा आपण त्यांचे नाक कापणे हा आपला राजकीय धर्म आहे आणि तो जोपासलाच पाहिजे, नाहीतर असला बिनबुडाचा शञु त्याचा गैरफायदा घेणार यात शंका नाही| पण त्यात खेLाला ओढणे हे दुदैवीच| भारताने पाकिस्तानशी खेLुच नये आणि खेLले तर जिंकलेच पाहिजे ही या मंडLीची अपेक्षा तीही स्वत: वातानुकुलित शयनगॄहात बसुन| याचे तिहेरी फायदे मिLतात एक म्हणजे असा राष्ट्रवाद जोपासायला स्वत:ला आणि आपल्या प्रियजनांना फार काही करावे लागत नाही| दुसरे म्हणजे सामान्य माणसांना असल्या पांगLया राष्ट्रवादात गुंतवुन त्यांचे जगण्याचे उद्दिष्टये दुर्लक्षित करता येते आणि तिसरे म्हणजे आपले राजकारण बिनधोकपणे चालावता येते|

        त्यादॄष्टिने क्रिकेट हे असल्या बेगडी राष्ट्रवाद जोपासणा¹यांसाठी सा^Fट टार्गेट ठरते| त्याचा आधार घे}न मोठया लोकसंख्येला विशेषत: तरूणार्इला दिर्घकाL राष्ट्रप्रेमात गुंतवुन ठेवता येते आणि आपली धोरणे बिनदिक्कत रेटता येतात| भारतातील लोकसंख्येचा मोठा हिस्सा क्रिकेटप्रोमी आहे तेव्हा त्यांच्यापर्यंत पोहचायचे असेल तर क्रिकेटला राष्ट्रवादीची जोड देणे हे फायदाचे ठरते| त्यातल्या त्यात पाकिस्तानबरोबरचा सामना म्हणजे असल्या भोंदुसाठी पर्वणीच ठरते| गेल्या पाच वर्षात तर या मानसिकतेने कLस गाठला होता| क्रिकेटमध्ये जिंकणे म्हणजे पाकिस्तानला धडा शिकविणे इथपर्यत लोकांच्या मानसिकता आणि विचार गढुL झाल्याचे दिसते| अगदी दुस¹या एखाद्या देशाने पाकिस्तानला हारविले तरी काही महाभाग आनंदोत्सव साजरा करतात आणि दुर्दैवाने त्या मानसिकता निवLण्याऐवजी अधिक घट्ट करण्याकडेच  सत्ताधा¹यांचा  आणि प्रासारमाध्यमांचा कल दिसुन येतो| या मानसिकता वेगाने रूजत असतानाच याच काLात भारतीय संघ सतत जिंकत गेल्याने ही मानसिकता अजुन पक्की होत गेली आणि क्रिकेट खेLाडुंवरचा जिंकण्यासाठीचा  दबाव सतत वाढत गेला| त्यात भर घालण्याचे काम काही बाजारू वॄ,त्तवाहिन्यांनी जोमाने चालु ठेवले|  जणु काय भारत आणि पाकिस्तान यांच्यात सिमेवर घनघोर युद्ध सुरू आहे अश्या आवेशात या वॄत्त वाहिन्या सामन्याअगोदर, सामना चालु असताना आणि संपल्यावरही वार्तांकन आणि प्रासारण करत राहिल्या त्यातुन खेLाडुंना यंञवत स्वरूप प्रााप्त झाले| दोन खेLाडुंची तुलना काय, पाकिस्तानात किती लोकांनी पराभवानंतर आत्महत्या केल्या, किती लोकांनी टि|व्ही फोडले असल्या तद्दन गोष्टी अर्धा अर्धा तास चघLल्या| सोशल मिडीयाने तर या काLात कLस गाठला होता|  पाकिस्तानच्या खेLाडुंवर अर्वाच्य शेरेबाजी करतानाच त्यांच्या आर्इ बहिणीची अब्रु काढण्यापर्यत आणि खेLाडुंची अश्लिल छायाचिञे टाकण्यापर्यत मजल गेली| भारत हा बाप आहे आणि पाकिस्तान हा पोरगा आहे तेव्हा बाप हा बाप असतो असले तद्दन विनोदही टाकले गेले| पण ज्या देशात पोरगा आर्इ बापला अनाथ आश्रमात पाठवायला लाजत नाही त्या देशातील या मुखंडांना ‘बेटा बापसे सवार्इ‘ हो} शकतो याचा विसर पडला|  सततचे क्रिकेट आणि वाढत्या अपेक्षाचा दबाब यातुन चालु यंञ अचानक बंद पडावे तसे खेLाडूंचे झाले, धडाधड विकेट पडत गेल्या आणि मोठा पराभव वाटला आला|

       चिंतेची बाब म्हनजे असली ढोंगी माणसे आपल्या या बेगडी राष्ट्रवादाचे जाहिर समर्थन करतात आणि भारतात लोकशाहीचा कसा अतिरेक झाला आहे हे घसा तोडुन सांगतात| आपल्या कॄत्याचे समर्थन करताना ही माणसे भारताशी करताना जिथे व्यक्ती स्वातंञ्याचा संकोच आहे अश्या मुस्लिम राष्ट्रांचा दाखला देतात| खरे तर अशी तुलना आपल्यापेक्षा सर्व बाबतीत उजव्या असलेल्या युरोपीय व पाश्चात्य राष्ट्रांशी व्हायला हवी| म्हणजे क्रिकेट हे राष्ट्रवादाचा ज्वर वाढविण्याचे माध्यम नाही हे लक्षात येर्इल| पण त्यासाठी आपल्या देशातील प्रात्येक माणुस धर्म, जात, लिंग, प्राांत याच्या पलिकडे जा}न सुजाण झाला पाहीजे ही राजकीय आणि सामजिक भावना आपल्या प्रात्येकात रूजायला हवी| पकिस्तान हे शञु राष्ट्र आहे आणि त्याच्याकडे पाहण्यासाठी आपले लष्कर समर्थ आहे,| तेव्हा राजकारण्यांकडुन आणि समाजकारणाचे ढोंग करणा¹यापासुन, अश्या बेगडी राष्ट्रवादापासुन आणि तो जोपासणा¹यापासुन सर्वानी वेLीच सावध होणे आवश्यक आहे|

राहुल खरात

9096242452|     

ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष्ष
baro Jaalao hrlaao………²
kala ca^impyana T/afIsaazI Jaalaolyaa AMitma saamaanyaat paikstananao Baartacaa kQaI navho [tka maaoza AaiNa da$Na praBava kolaa. ek BaartIya va ik`koT risak mhNauna baatmaI tSaI vaa[-Tca Aaho. pNa jar ik`koT ha KoL Aaho Asao jar saVacaI pirisqatI pahuna gaRiht Qarlao tr  KoLat har jaIt caalaayacaIca ha samajaMsa ivacaar k$na ho du:K kanaamaagao TakNao AaiNa ivasa$na jaaNao far AvaGaD naahI. PaNa ha praBava ivasarNao tsao sahjaasahjaI  Sa@ya naahI. %yaalaa karNa %yaamaagao AsalaolaI rajakIya gaiNato¸ %yaalaa kahI ivaSaIYT samaaja GaTkaMcaI Bauimaka AaiNa %yaalaa jaaoD Asalaolyaa inatIma<aa AaiNa ivavaok gahaNa Taklaolyaa P`asaar maaQyamaaMcaa.
        Kro tr AaplyaakDo ba¹yaacavaoLa Aaplyaa AanaMdacao pirmaaNa dusara itsa¹yaaSaI ksaa vaagatao ikMvaa kRtI krtao yaavar AvalaMbuana Aaho. %yaatca tao dusara ikMvaa itsara paikstanasaarKa Asaola tr %yaaMcyaa iva$w jara kaya vaa[-T Jaalao kI Aaplyaalaa AanaMd haoNao hI Aaplyaa savaa-McaIca rajakIya P`avaR<aI. hLuhLu tI  ik`koT saar#yaa saQyaa t_na baajaa$ Jaalaolyaa KoLat GausalaI. Aaplaa raYT/Iya KoL AsalyaasaarKa ik`koT Baartacyaa gallaIbaaoLat AanaMdanao KoLlaa jaatao¸ yaacao AaplyaakDIla Qaut- rajakIya pxaaMnaa &ana AsaNaar naahI Asao samajaNao ha Aaplaa mauK-pNaaca zrola. %yaacaa sava- sa<aaQaarI rajakIya pxaaMnaI Aapaplyaa prInao vaaprhI kolaa. pNa saQyaa %yaalaa jyaa huSaarInao AaiNa caalaaKInao raYT/vaadacaI jaaoD idlaI tI caalaaKI maaHa vaaKaNaNyaajaaogaI AaiNa icaMta vaaZvaNaarIca Aaho. paikstana ho Aaplao SaHau raYT/ Aaho tovha Sa@ya hao[-la itqao AaiNa tovha AapNa %yaaMcao naak kaPaNao ha Aaplaa rajakIya Qama- Aaho AaiNa tao jaaopasalaaca paihjao¸ naahItr Asalaa ibanabauDacaa SaHau %yaacaa gaOrfayada GaoNaar yaat SaMka naahI. pNa %yaat KoLalaa AaoZNao ho dudOvaIca. Baartanao paikstanaSaI KoLuca nayao AaiNa KoLlao tr ijaMklaoca paihjao hI yaa maMDLIcaI Apoxaa tIhI svat: vaatanaukuilat SayanagaRhat basauna. yaacao ithorI fayado imaLtat ek mhNajao Asaa raYT/vaad jaaopasaayalaa svat:laa AaiNa Aaplyaa ip`yajanaaMnaa far kahI kravao laagat naahI. dusaro mhNajao saamaanya maaNasaaMnaa Asalyaa paMgaLyaa raYT/vaadat gauMtvauna %yaaMcao jagaNyaacao ]i_YTyao dula-ixat krta yaoto AaiNa itsaro mhNajao Aaplao rajakarNa ibanaQaaokpNao caalaavata yaoto.
        %yaadRiYTnao ik`koT ho Asalyaa baogaDI raYT/vaad jaaopasaNaa¹yaaMsaazI saa^FT Tagao-T zrto. %yaacaa AaQaar Gao}na maaozyaa laaoksaM#yaolaa ivaSaoYat: t$Naa[-laa idGa-kaL raYT/p`omaat gauMtvauna zovata yaoto AaiNa AaplaI QaaorNao ibanaid@kt roTta yaotat. BaartatIla laaoksaM#yaocaa maaoza ihssaa ik`koTP`aomaI Aaho tovha %yaaMcyaapya-Mt paohcaayacao Asaola tr ik`koTlaa raYT/vaadIcaI jaaoD doNao ho fayadacao zrto. %yaatlyaa %yaat paikstanabaraobarcaa saamanaa mhNajao Asalyaa BaaoMdusaazI pva-NaIca zrto. gaolyaa paca vaYaa-t tr yaa maanaisaktonao kLsa gaazlaa haota. ik`koTmaQyao ijaMkNao mhNajao paikstanalaa QaDa iSakivaNao [qapya-t laaokaMcyaa maanaisakta AaiNa ivacaar gaZuL Jaalyaacao idsato. AgadI dusa¹yaa eKaVa doSaanao paikstanalaa harivalao trI kahI mahaBaaga AanaMdao%sava saajara krtat AaiNa dudO-vaanao %yaa maanaisakta inavaLNyaaeovajaI AiQak GaT\T krNyaakDoca  sa<aaQaa¹yaaMcaa  AaiNa P`asaarmaaQyamaaMcaa kla idsauna yaotao. yaa maanaisakta vaogaanao $jat Asatanaaca yaaca kaLat BaartIya saMGa satt ijaMkt gaolyaanao hI maanaisakta Ajauna p@kI haot gaolaI AaiNa ik`koT KoLaDuMvarcaa ijaMkNyaasaazIcaa  dbaava satt vaaZt gaolaa. %yaat Bar GaalaNyaacao kama kahI baajaa$ vaR,<avaaihnyaaMnaI jaaomaanao caalau zovalao.  jaNau kaya Baart AaiNa paikstana yaaMcyaat isamaovar GanaGaaor yauw sau$ Aaho ASyaa AavaoSaat yaa vaR<a vaaihnyaa saamanyaaAgaaodr¸ saamanaa caalau Asatanaa AaiNa saMplyaavarhI vaata-Mkna AaiNa P`asaarNa krt raihlyaa %yaatuna KoLaDuMnaa yaMHavat sva$p P`aaPt Jaalao. daona KoLaDuMcaI tulanaa kaya¸ paikstanaat iktI laaokaMnaI praBavaanaMtr Aa%mah%yaa kolyaa¸ iktI laaokaMnaI iT.vhI faoDlao Asalyaa t_na gaaoYTI AQaa- AQaa- tasa caGaLlyaa. saaoSala imaDIyaanao tr yaa kaLat kLsa gaazlaa haota.  paikstanacyaa KoLaDuMvar Avaa-cya SaorobaajaI krtanaaca %yaaMcyaa Aa[- baihNaIcaI Aba`u kaZNyaapya-t AaiNa KoLaDuMcaI AiSlala CayaaicaHao TakNyaapya-t majala gaolaI. Baart ha baap Aaho AaiNa paikstana ha paorgaa Aaho tovha baap ha baap Asatao Asalao t_na ivanaaodhI Taklao gaolao. pNa jyaa doSaat paorgaa Aa[- baaplaa Anaaqa AaEamaat pazvaayalaa laajat naahI %yaa doSaatIla yaa mauKMDaMnaa ‘baoTa baapsao savaa[-‘ hao} Saktao yaacaa ivasar pDlaa.  sattcao ik`koT AaiNa vaaZ%yaa Apoxaacaa dbaaba yaatuna caalau yaMHa Acaanak baMd pDavao tsao KoLaDUMcao Jaalao¸ QaDaQaD ivakoT pDt gaolyaa AaiNa maaoza praBava vaaTlaa Aalaa.
       icaMtocaI baaba mhnajao AsalaI ZaoMgaI maaNasao Aaplyaa yaa baogaDI raYT/vaadacao jaaihr samaqa-na krtat AaiNa Baartat laaokSaahIcaa ksaa Aitrok Jaalaa Aaho ho Gasaa taoDuna saaMgatat. Aaplyaa kR%yaacao samaqa-na krtanaa hI maaNasao BaartaSaI krtanaa ijaqao vya@tI svaatMHyaacaa saMkaoca Aaho ASyaa mauislama raYT/aMcaa daKlaa dotat. Kro tr ASaI tulanaa Aaplyaapoxaa sava- baabatIt ]javyaa Asalaolyaa yauraopIya va paScaa%ya raYT/aMSaI vhayalaa hvaI. mhNajao ik`koT ho raYT/vaadacaa jvar vaaZivaNyaacao maaQyama naahI ho laxaat yao[-la. pNa %yaasaazI Aaplyaa doSaatIla P`a%yaok maaNausa Qama-¸ jaat¸ ilaMga¸ P`aaMt yaacyaa pilakDo jaa}na saujaaNa Jaalaa pahIjao hI rajakIya AaiNa saamaijak Baavanaa Aaplyaa P`a%yaokat $jaayalaa hvaI. Paikstana ho SaHau raYT/ Aaho AaiNa %yaacyaakDo pahNyaasaazI Aaplao laYkr samaqa- Aaho,. tovha rajakarNyaaMkDuna AaiNa samaajakarNaacao ZaoMga krNaa¹yaapasauna¸ ASyaa baogaDI raYT/vaadapasauna AaiNa tao jaaopasaNaa¹yaapasauna savaa-naI vaoLIca saavaQa haoNao AavaSyak Aaho.
rahula Krat
9096242452.     
YYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYa



Comments

Popular posts from this blog

दप्तर दिरंगाई कायदा, 2006

दफ्तर दिरंगाई कायदा,  2006 माहिती अधिकार कायदा २००५ अधिक प्रभावी होण्यासाठी महाराष्ट्र राज्य सरकारने ‘अभिलेख व्यवस्थापन कायदा’ व ‘दफ्तर दिरंगाई कायदा’ असे दोन महत्त्वपूर्ण कायदे २००६ साली संमत केले. यातील दफ्तर दिरंगाई कायद्याप्रमाणे शासकीय कर्मचाऱ्यांकडून शासकीय कर्तव्ये पार पाडताना जो विलंब होतो, त्याला प्रतिबंध घालण्यासाठी अशा विलंबासाठी संबंधित कर्मचाऱ्यांवर शिस्तभंगाच्या कारवाईची तरतूद आहे.या कायद्यामुळे सर्वसामान्य नागरिकांना शासन दरबारात किमान उभे राहण्याचे तरी धैर्य आले आहे आणि शासकीय अधिकाऱ्यांच्या बेमुर्वतखोरपणाला थोडासा का होईना चाप बसला आहे. मात्र, हा कायदा वापरताना या कायद्याच्या मर्यादाही लक्षात यायला लागल्या आहेत. पहिली मर्यादा म्हणजे ‘सदरहू कागदपत्रांचा आढळ होत नाही’ अशा प्रकारची शासकीय खात्यांकडून सर्रास मिळणारी उत्तरे. यावर प्रभावी उपाय असणाऱ्या अभिलेख व्यवस्थापन कायदा २००६ बद्दल आपण याच स्तंभातून काही महिन्यांपूर्वी माहिती घेतली, ज्यात कोणती कागदपत्रे किती दिवस सांभाळून ठेवावी व हा कालावधी संपण्याच्या आत ती नष्ट झाली तर संबंधित अधिकाऱ्याला दहा हजार रुपये दंड...

शिमला करार: भारत आणि पाकिस्तान यांच्यातील शांततेचा करार

शिमला करार: भारत आणि पाकिस्तान यांच्यातील शांततेचा करार शिमला करार (किंवा शिमला करारनामा) हा भारत आणि पाकिस्तान यांच्यात २ जुलै १९७२ रोजी पाकिस्तानच्या फाळणीच्या पार्श्वभूमीवर झालेला एक महत्त्वपूर्ण शांततेचा करार आहे. हा करार भारताच्या शिमला शहरात झाला होता. हा करार १९७१ च्या भारत-पाकिस्तान युद्धानंतर करण्यात आला. त्या युद्धात भारताने पाकिस्तानवर निर्णायक विजय मिळवून पाकिस्तानमधील पूर्व पाकिस्तान स्वतंत्र करून बांगलादेश म्हणून नवे राष्ट्र निर्माण केले. हा करार दोन देशांमध्ये शांतता प्रस्थापित करण्याच्या दृष्टिकोनातून अतिशय महत्त्वाचा होता. शिमला कराराची पार्श्वभूमी १९७१ चे भारत-पाकिस्तान युद्ध पूर्व पाकिस्तानमधील लोकांना राजकीय हक्क न मिळाल्यामुळे तेथील जनता स्वतंत्रतेसाठी लढा देत होती. भारताने त्या लढ्याला पाठिंबा दिला, आणि पाकिस्तानसोबत युद्ध झाले. हे युद्ध डिसेंबर १९७१ मध्ये झाले. भारताने पाकिस्तानचा पराभव केला आणि ९०,००० पेक्षा अधिक पाकिस्तानी सैनिक ताब्यात घेऊन त्यांना बंदी बनविले. युद्धानंतर दोन्ही देशांनी शांतता प्रस्थापित करण्यासाठी एकत्र येण्याचा निर्णय घेतला. यासाठी शिमला ये...

The Socio-Economic Impact of Major Scam Cases in India Since Independence.

  The Socio-Economic Impact of Major Scam Cases in India Since Independence. ©Dr.K.Rahual, 9096242452 Introduction Corruption has long been a formidable challenge to governance, economic stability, and institutional integrity in India. Since gaining independence in 1947, the country has made remarkable progress in numerous fields including science, technology, education, and global diplomacy. However, this progress has been repeatedly marred by a series of financial scams and corruption scandals, some of which have had devastating consequences for the economy, public trust, and administrative systems. The working paper titled “Major Scams in India Since Independence: A Comprehensive Analysis of Systemic Fraud and Its Socio-Economic Impact” aims to provide an in-depth exploration of selected high-profile scams that have shaped India’s political economy, administrative accountability, and public perception over the last few decades. This study focuses on thirteen of the mos...